Supply chain เผยข้อมูลวงใน กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ของ iPhone 14 ผลิตโดยบริษัท Samsung Display 


         สำหรับเรือธงรบอันใหม่ของทางบริษัท Apple ที่คาดกันว่าจะมีการเปิดตัวในวันที่ 7 เดือนกันยายน ปีพ.ศ. 2565

  ซึ่งเป็นการเปิดงาน Apple Event far out  นี้เชื่อกันว่าน่าจะเป็นการเปิดตัว iPhone 14 เครื่องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Apple  ซึ่งในช่วงนี้นอกจากจะมีข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 14 ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของคุณสมบัติตัวเครื่องรวมถึงสีของตัวเครื่องที่จะมีการนำมาจำหน่ายแล้ว

  Supply chain เผยข้อมูลวงใน ยังมีการเปิดเผยเรื่องราวของบริษัทที่ดูแลด้าน supply chain ให้กับบริษัท Apple มีการนำข้อมูลมาเปิดเผย ซึ่งข้อมูลที่มีการเปิดเผยกันในครั้งนี้นั้นมีการระบุว่าบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอโทรศัพท์มือถือของ iPhone 14 นั้นผลิตโดย Samsung Display  ซึ่งบริษัทนี้เป็นบริษัทในเครือของบริษัทซัมซุงนั่นเอง

         สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับหน้าจอ iPhone 14 ที่ถูกนำเปิดเผยมาในครั้งนี้นั้น รอสส์ ยัง ซึ่งทำงานอยู่ในสำนักงาน Display supply chain Consutants  เป็นคนออกมาเปิดเผยด้วยตนเอง  โดย รอสส์ ยัง นั้น   นับได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมซัพพลายเชนซึ่งได้มีการระบุว่าบริษัท Samsung Display นั้นไม่ใช่บริษัทอื่นไกลที่ไหน

แต่เป็นบริษัทลูกของ Samsung และบริษัทนี้ก็ได้รับการไว้วางใจถามทาง Apple ให้รับหน้าที่เป็นฝ่ายผลิตหน้าจอโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดให้กับทาง Apple ซึ่ง iPhone 14 ส่วนใหญ่หรือมากกว่า 82% นั้นหน้าจอถูกผลิตมาจากบริษัท Samsung Display  นั่นเอง

         อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าบริษัท Samsung Display นั้นผลิตหน้าจอให้กับ iPhone 14 เพียงแค่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นดังนั้นจึงยังมีอีกประมาณ 18 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือที่บริษัทฯรายอื่นอื่น จะเป็นผู้ผลิตให้ ซึ่งจากข้อมูลที่มีการเปิดเผยออกมา 18 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือนั้นประกอบไปด้วยบริษัทลูกของ LG ซึ่งก็คือ LG Display ซึ่งบริษัทนี้ได้รับการผลิตหน้าจอ iPhone 14 ไปทั้งหมด 12 เปอร์เซ็นต์ส่วนอีก 6% ที่เหลือนั้นเป็นของบริษัทปักกิ่ง โอเรียนทอล  อิเล็กทรอนิกส์ 

         นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยมาจากวงในอีกด้วยว่าไอโฟน 14 Pro Max ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่มีราคาแพงมากที่สุดใน Series iPhone 14 บริษัทไที่ได้รับอนุญาตจากทาง Apple ให้ผลิตให้นั่นก็คือ Samsung   นอกจากนี้ยังมีข่าวหลุดออกมาเพิ่มเติมด้วยว่าสำหรับบริษัท LG นั้นตอนนี้กำลังมีปัญหาทางด้านเทคนิค

ซึ่งทำให้อาเจียนกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการจัดส่งหน้าจอของเครื่อง iPhone 4 ให้กับทาง Apple ล่าช้าซึ่งมีการคาดการณ์ว่า Apple จะยังคงต้องรอหน้าจอไอโฟน 14 จากทางบริษัท LG ที่จะสามารถผลิตให้กับทาง Apple ได้ซึ่งเชื่อว่าน่าจะลากยาวไปจนถึงเดือนกันยายนเลยทีเดียว 

            อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าบริษัท ปักกิ่ง  Oriental Electronic  จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการผลิตหน้าจอให้กับทาง Apple แต่ทาง Apple ก็ไม่ได้รับผลกระทบมากนักเนื่องจากว่าปริมาณที่ทาง Apple ให้บริษัทปักกิ่ง  Oriental Electronic ผลิตหน้าจอให้นั้นมีปริมาณที่ไม่เยอะมากสักเท่าไหร่นักและส่วนใหญ่ก็เป็นหน้าจอของ iPhone 14 ไม่ใช่หน้าจอของ iPhone 14Pro หรือ iPhone 14 Pro Max นั่นเอง

 

ได้รับการสนับสนุนโดย    ufabet ฝาก-ถอน เอง