Smartphone เครื่องแรกของโลก


       เรารู้กันอยู่แล้วว่า Smartphone ก็คือโทรศัพท์มือถือซึ่งอันที่จริงก่อนที่จะมีสมาร์ทโฟนมาใช้นั้นเรามีโทรศัพท์มือถือธรรมดาทั่วไปในการใช้งานก่อนและที่สำคัญก่อนที่จะมีโทรศัพท์มือถือเราก็มีเพียงแค่โทรศัพท์บ้านในการติดต่อสื่อสารหากันก่อนที่จะมีการพัฒนามาเป็นระบบเพจเจอร์และหลังจากนั้นถึงพัฒนามาเป็นโทรศัพท์มือถือ

       Smartphone เครื่องแรกของโลก  อย่างไรก็ตามในยุคแรกๆนั้นโทรศัพท์มือถือนั้นใช้สำหรับโทรเข้าโทรออกได้เพียงแค่เท่านั้นต่อมาถึงจะมีการพัฒนาให้สามารถพิมพ์ข้อความส่งหากันได้

อย่างไรก็ตามสิ่งต่างๆเหล่านี้มันไม่ได้ถูกเรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนแต่มันคือมือถือธรรมดาเพียงเท่านั้นซึ่งหลังจากที่มีการพัฒนามาอย่างยาวนานทำให้มีการผลิต Smartphone ขึ้นมาซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่าสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกนั้นคือสมาร์ทโฟนยี่ห้ออะไร 

       แม้ว่ามือถือเครื่องแรกของโลกนั้น คือ Motorola dynatac แต่นั่นก็ยังเป็นเพียงแค่มือถือธรรมดาเท่านั้นโทรศัพท์มือถือที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Smartphone เครื่องแรกนั้นมันเป็นมือถือที่มาจากบริษัท ibm ในนามของ ibm Simon Personal Communication หรือเรียกสั้นๆว่าใส่มอญโดยผู้ที่ผลิตมันให้กับ ibm คือบริษัทมิตซูบิชิอิเลคทริคและจัดจำหน่ายโดยบริษัทเบลล่าคอร์ปอเรชั่นซึ่งความสามารถของเจ้าไซม่อนเครื่องนี้มันเป็นมือถือที่รับอีเมล รับแฟกซ์รับข้อความจากเพจเจอร์ได้

        อีกทั้งยังมี Application ต่างๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นสมุดโทรศัพท์ปฏิทินเครื่องคิดเลขสามารถจดโน้ตได้สามารถลงโปรแกรมจัดการอุปกรณ์เสริมได้มันมีหน้าจอขนาด 4.5 นิ้วรองรับระบบสัมผัสและมาพร้อมกับปากกา Stylus จึงต้องมีการวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมปี 1994 ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 1995 เท่านั้นสวยกว่าเขาสามารถขายมันได้ประมาณ 50 เรื่องในราคา 899 เหรียญสหรัฐแบบติดสัญญาและ $1099 แบบเครื่องเปล่า

          สำหรับข้อมูลข้างต้นนั้นคือข้อมูลคร่าวๆของสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลก  ufabet ฝากเงิน ออโต้    ซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า Smart Phone เครื่องแรกของโลกนั้นคือยี่ห้ออะไรและผลิตมาจากบริษัทอะไรมาก่อนซึ่งนี้ถือว่าได้เป็นความรู้เกี่ยวกับเรื่องของโทรศัพท์มือถือซึ่งถึงแม้ว่าปัจจุบันจะไม่มีการใช้งานแล้วแต่มันก็คือตำนานของโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกเลยทีเดียว 

      อย่างไรก็ตามปัจจุบันสมาร์ทโฟนนั้นมีมากมายหลายยี่ห้อเต็มไปหมดซึ่งแต่ละบริษัทนั้นก็มีการพัฒนาสมาร์ทโฟนของบริษัทตัวเองให้มีคุณสมบัติเยอะแยะมากมาย

เพื่อเป็นการแข่งขันกันในการดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้าของตนเองซึ่งในอนาคตเชื่อว่าสมาร์ทโฟนที่เราเห็นกันอยู่ในปัจจุบันนี้อาจจะมีลูกเล่นที่เยอะมากกว่าที่เรากำลังใช้งานอยู่ในตอนนี้ก็เป็นไปได้ซึ่งในอนาคตเราอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องมีการถือสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องโทรศัพท์มือถือแต่ละอาจจะใช้เป็นวิธีการใส่เหมือนกับนาฬิกาแทนก็ได้เช่นกัน