ทักษะการนำทางที่มีประสิทธิภาพ


ในสายการผลิตหรือคลังสินค้า สภาพแวดล้อมและลำดับของงานได้รับการจัดอย่างเข้มงวด ซึ่งช่วยให้วิศวกรสามารถตั้งโปรแกรมการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ล่วงหน้าหรือใช้วิธีการง่ายๆ เช่น รหัส QR เพื่อค้นหาวัตถุหรือตำแหน่งเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม ของใช้ในครัวเรือนมักจะไม่เป็นระเบียบและวางแบบสุ่ม

โฮมโรบ็อตต้องรับมือกับความไม่แน่นอนหลายอย่างในพื้นที่ทำงาน หุ่นยนต์จะต้องค้นหาและระบุรายการเป้าหมายก่อนอื่น บ่อยครั้งยังต้องเคลียร์หรือหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางอื่นๆ ในพื้นที่ทำงานเพื่อให้สามารถเข้าถึงรายการและทำงานที่กำหนดได้ สิ่งนี้ต้องการให้หุ่นยนต์มีระบบการรับรู้ที่ยอดเยี่ยม ทักษะการนำทางที่มีประสิทธิภาพ

และความสามารถในการควบคุมที่ทรงพลังและแม่นยำ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทราบดีว่าพวกเขาต้องถอดเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กทั้งหมดและสิ่งกีดขวางอื่นๆ เช่น สายเคเบิล ออกจากพื้น เพราะแม้แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่ดีที่สุดก็ไม่สามารถทำความสะอาดได้ด้วยตัวเอง ที่ท้าทายยิ่งกว่านั้น หุ่นยนต์ต้องทำงานในที่ที่มีสิ่งกีดขวางที่กำลังเคลื่อนที่เมื่อผู้คนและสัตว์เลี้ยงเดินเข้ามาในระยะประชิด

ให้มันง่ายด้วยการใช้หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่มีหัวและไหล่สีดำและตัวสีขาวที่มีชื่อเทสลาอยู่ตรงอก วิสัยทัศน์สำหรับหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ในครัวเรือนเช่นเทสลาบอทที่เสนอนั้นเป็นของคนรับใช้ประดิษฐ์ที่สามารถจัดการงานทางโลกได้ มารยาทเทสลา แม้จะดูเหมือนตรงไปตรงมาสำหรับมนุษย์ งานในครัวเรือนหลายอย่างก็ซับซ้อนเกินไป

สำหรับหุ่นยนต์ หุ่นยนต์อุตสาหกรรมนั้นยอดเยี่ยมสำหรับการทำงานซ้ำๆ โดยสามารถตั้งโปรแกรมการเคลื่อนที่ล่วงหน้าของหุ่นยนต์ได้ แต่งานบ้านมักจะไม่ซ้ำกับสถานการณ์และอาจเต็มไปด้วยเรื่องน่าประหลาดใจที่ทำให้หุ่นยนต์ต้องตัดสินใจตลอดเวลาและเปลี่ยนเส้นทาง  ทักษะการนำทางที่มีประสิทธิภาพ

เพื่อทำงาน นึกถึงการทำอาหารหรือล้างจาน ในระหว่างทำอาหารไม่กี่นาที คุณอาจจับกระทะผัด ไม้พาย ลูกบิดเตา ที่จับประตูตู้เย็น ไข่ และน้ำมันปรุงอาหารหนึ่งขวด ในการล้างกระทะ คุณมักจะถือและเคลื่อนย้ายมันด้วยมือข้างหนึ่งในขณะที่ขัดด้วยมืออีกข้างหนึ่ง และตรวจดูให้แน่ใจว่าได้ขจัดเศษอาหารที่ปรุงสุกแล้วออกให้หมด จากนั้นจึงล้างสบู่ทั้งหมดออก มีการพัฒนาที่สำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดยใช้แมชชีนเลิร์นนิงเพื่อฝึกหุ่นยนต์เพื่อตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเมื่อหยิบและวางวัตถุต่างๆ

ซึ่งหมายถึงการจับและเคลื่อนย้ายวัตถุจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการฝึกหุ่นยนต์ให้เชี่ยวชาญเครื่องมือในครัวและเครื่องใช้ในครัวเรือนทุกประเภท ถือเป็นความยากอีกระดับหนึ่ง แม้กระทั่งสำหรับอัลกอริธึมการเรียนรู้ที่ดีที่สุด

ไม่ต้องพูดถึงว่าบ้านของผู้คนมักมีบันได ทางเดินแคบ และชั้นวางสูง พื้นที่ที่เข้าถึงยากเหล่านั้นจำกัดการใช้หุ่นยนต์เคลื่อนที่ในปัจจุบัน ซึ่งมักจะใช้ล้อหรือสี่ขา หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ซึ่งตรงกับสภาพแวดล้อมที่มนุษย์สร้างและจัดระเบียบให้ใกล้เคียงมากขึ้น ยังไม่เคยถูกใช้งานอย่างน่าเชื่อถือนอกการตั้งค่าห้องปฏิบัติการ วิธีแก้ปัญหาความซับซ้อนของงานคือการสร้างหุ่นยนต์สำหรับวัตถุประสงค์พิเศษ เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่นหรือหุ่นยนต์ในครัว อุปกรณ์ดังกล่าวหลายประเภทมีแนวโน้มที่จะได้รับการพัฒนาในอนาคตอันใกล้นี้ อย่างไรก็ตาม ฉันเชื่อว่าหุ่นยนต์สำหรับใช้งานในบ้านทั่วไปยังห่างไกล

 

ได้รับการสนับสนุนจาก  ทางเข้า ufabet มือ ถือ