หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ Optimus


ของเทสลาสามารถสับเปลี่ยนข้ามเวทียกหลังคา หากคุณพลาดการเดบิวต์ Optimus ในคืนวันศุกร์ของ Elon Musk (ล่าช้า)

ในคืนวันศุกร์ เรามีคำตอบให้คุณหลังจากการเก็งกำไรหลายสัปดาห์ AI Day ของ Tesla เริ่มต้นขึ้นในเย็นวันศุกร์โดยมี CEO Elon Musk เป็นผู้ดูแลเพื่อแสดงความก้าวหน้าของบริษัทในด้านการเรียนรู้ของเครื่อง ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง

และหุ่นยนต์ Musk อุทิศเวลาอย่างมากให้กับการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับเต็มรูปแบบ และความก้าวหน้าต่อไปในระบบซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของทีม Dojo แต่จุดสนใจในตอนกลางคืนคือ Optimus หุ่นยนต์คนงานของเทสลามีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยใน “การขจัดความยากจน”

หลังจากโมเดลแนวคิดจำลองเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นโดยมนุษย์ที่สวมชุดหุ่นยนต์

ซึ่งหมายถึงการแสดงวิสัยทัศน์ของเทสลา ผู้ชมจะได้เห็นแวบเดียวของหุ่นยนต์ที่สัญญาว่าจะนำไปสู่ ​​”การเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในอารยธรรมที่เรารู้จัก” สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่า Bumble-C เป็นเครื่องพิสูจน์แนวคิดมากกว่าสิ่งอื่นใด และแน่นอนว่ายังห่างไกลจากผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ Tesla หวังว่าจะบรรลุ ไม่ว่าในกรณีใด Bumble-C ค่อย ๆ เดินข้ามเวที (รายงานเป็นครั้งแรกโดยไม่มีระบบโยงความปลอดภัย)

โบกมือให้ผู้ชมและ “ยกหลังคา” สั้น ๆ แต่หยุดการแสดงความสามารถด้วยตนเอง แต่เทสลาได้แสดงภาพวิดีโอที่อัดไว้ล่วงหน้าของบรรจุภัณฑ์ต้นแบบที่ทำงานในที่ทำงาน รดน้ำต้นไม้ และทำงานด้วยตนเองขั้นพื้นฐานในโรงงาน “จริง ๆ แล้วหุ่นยนต์สามารถทำอะไรได้มากกว่าที่เราเพิ่งแสดงให้คุณเห็น” มัสค์อ้างบนเวที ณ จุดหนึ่ง “เราแค่ไม่อยากให้มันตกหน้ามัน”

https://img-s-msn-com.akamaized.net/tenant/amp/entityid/AA12vqys.img?w=1200&h=627&m=4&q=60

รุ่น Optimus ล่าสุดมีการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและสอดคล้องกับเทสลามากขึ้น

แต่ปัจจุบันสามารถขยับแขนและมือได้โดยไม่ต้องใช้ความช่วยเหลือ Musk กล่าวหาว่าเวอร์ชันนี้อยู่ห่างจากมือถือเพียงไม่กี่สัปดาห์ ในขณะที่ตารางเวลาสำหรับ Optimus ที่พร้อมออกสู่ตลาดของ Musk นั้นค่อนข้างคลุมเครือ ก่อนหน้านี้เขาคาดว่าการผลิตจะเริ่มในปีหน้า ในส่วน Q&A เขายอมรับว่าผู้บริโภคอาจไม่เห็นผลิตภัณฑ์เป็นเวลาอย่างน้อย 3-5 ปี

เมื่อใดหรือถ้ามันเข้าสู่ตลาด CEO ของ Tesla กล่าวว่าเขาคิดว่าผลิตภัณฑ์จะมีราคาต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์แม้ว่าเขาจะเคย  ufabet   เสนอช่วงราคาที่ใกล้เคียงกันในอดีตก็ตาม ตัวอย่างเช่น บริษัท Model 3 EV ได้รับการขนานนามมายาวนานว่าเป็นผู้บริโภคที่มีต้นทุนประมาณ 35,000 เหรียญสหรัฐก่อนเปิดตัว คนขับสามารถคว้าได้ในขณะนี้ประมาณ 47,000 เหรียญ

ออพติมัสเข้าร่วมกับหุ่นยนต์ที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ซึ่งเห็นได้จากการตีลังกากลับหลัง เดินขึ้นและลงบันได และทำกิจวัตรการเต้นที่ซับซ้อนกว่ามาก มัสค์เน้นย้ำว่าโครงการของเทสลาสร้างความแตกต่างให้กับตัวเอง

เนื่องจากไม่เหมือนกับบริษัทอย่าง Boston Dynamics ที่มุ่งเน้นการส่งมอบเครื่องจักรในปริมาณมากให้กับผู้บริโภคทั่วไป Musk ได้ฟังมานานแล้วเกี่ยวกับความกลัวของเขาเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ โดยเตือนถึงสถานการณ์ต่างๆ ของ robopocalypse หากมีการพัฒนาอย่างประมาทเลินเล่อ แนวทางของมัสก์ที่มีต่อออปติมัส เขาแย้งว่า มีจุดมุ่งหมายเพื่อหลีกเลี่ยง “ปูทางสู่นรกด้วยเจตนาดี”