ระบบ AI ทำให้ คนหลายอาชีพเสี่ยงที่จะต้องตกงาน 


อย่างที่เรารู้กันดีว่าระบบ AI ก็คือการใช้ระบบปฏิบัติงานคอมพิวเตอร์และการใช้งานอินเทอร์เน็ต

ระบบ AI ทำให้ คนหลายอาชีพ ซึ่งปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าการทำงานส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นบริษัทเอกชนหรือรัฐบาลก็เริ่มมีการนำระบบใดมาใช้ในการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้นซึ่งเมื่อนำ AI มาใช้ในการทำงาน ปรากฏว่าสิ่งที่ตามมาและกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือพนักงานที่เคยปฏิบัติงานนั่นเองเพราะเมื่อมีระบบการทำงานแบบ AI

ซึ่งเป็นระบบการทำงานแบบถูกต้องเที่ยงตรงและแม่นยำมาแทนคนทำงานดังนั้นควรทำงานจึงไม่จำเป็นที่ต้องทำงานในตรงจุดดังกล่าวอีกต่อไปทำให้มีความเสี่ยงสูงที่บุคคลต่างๆเหล่านั้นจะถูก AI มาแย่งอาชีพของตนเองไป

         สำหรับอาชีพที่มีความเสียงมากที่อาจจะถูก AIS งานไปทำได้ก็คือพนักงานจากสถาบันการเงินต่างๆซึ่งเราจะเห็นได้จากการที่พนักงานต่างๆเริ่มมีการเปิดใช้งาน Application มากยิ่งขึ้นซึ่งการทำงานผ่านทางแอพพลิเคชั่นนั้นผู้ที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของธนาคารมาสามารถทำได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน

หรือแม้แต่การชำระค่าสินค้าและบริการผ่านทางแอพพลิเคชั่นของธนาคารดังนั้นแทบจะเป็นไปได้น้อยมากเลยที่ผู้ใช้งานนั้นจะไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ธนาคารโดยตรงทำให้พนักงานเคาน์เตอร์ธนาคารมีงานลดลงดังนั้นธนาคารจึงลดปริมาณจำนวนพนักงานที่หน้าเคาน์เตอร์ลงนั่นเองและนี่คือความเสี่ยงที่ทำให้พนักงานธนาคารนั้นอาจจะต้องตกงานได้

        นอกจากนี้พนักงานที่ทำในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆหรือแม้แต่โรงงานโลจิสติกส์รวมถึงพนักงานโรงแรมต่างๆก็จะมีความเสี่ยงสูงที่จะต้องตกงานมากเช่นเดียวกันเพราะระบบ AI มาแย่งการทำงานเพราะปัจจุบันนี้ระบบ AI สามารถทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมได้อย่างถูกต้องแม่นยำที่สำคัญนั้นไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อผู้ทำงาน

ดังนั้นทางเจ้าของธุรกิจจึงมักที่จะมีการนำระบบ AI มาทำงานเพราะมีประสิทธิภาพและได้ปริมาณของ สินค้าที่มากกว่ามนุษย์ทำอีกด้วย

ดังนั้นทำให้เจ้าของธุรกิจเล็งเห็นถึงความสำคัญในการลงทุนระยะยาวเพราะการนำระบบ AI มาทำงานแทนมนุษย์นั้นลงทุนเพียงแค่ครั้งเดียวแต่ได้ประสิทธิภาพมากกว่าและไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายเงินเดือนของระบบ AI เพราะฉะนั้นปัจจุบันจึงมีการนำระบบ AI มาทำงานแทนมนุษย์มากขึ้นทำให้มนุษย์มีความเสี่ยงที่จะต้องตกงานเยอะมากขึ้นนั่นเอง 

           ล่าสุดมีหลายประเทศที่กำลังมีการพัฒนาเกี่ยวกับระบบรถยนต์อัจฉริยะซึ่งรถยนต์สามารถที่จะขับเองได้โดยที่มนุษย์ไม่จำเป็นที่จะต้องขับรวมถึงรถแท็กซี่ที่ไม่จำเป็นที่จะต้องมีคนขับเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารซึ่งถ้าหากว่ารถยนต์อัจฉริยะสามารถนำมาใช้งานได้จริงก็จะทำให้คนขับรถแท็กซี่หรือคนขับรถขนส่งผู้โดยสารนั้นตกงานมากเช่นเดียวกัน 

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    ufabet