ศาลบราซิลสั่งแอปเปิ้ล และ Google ระงับการเข้าถึงเทเลแกรม 


      ศาลบราซิลสั่งแอปเปิ้ล  มีการเปิดเผยออกมาจากสำนักข่าวรอยเตอร์เกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศบราซิล ในขณะนี้ ว่าปัจจุบันประเทศบราซิลกำลังประสบกับปัญหา ภาวะการแบ่งขั้วทางการเมืองที่สูงมากๆ โดย ในขณะนี้เป็นการต่อสู้กันระหว่างฝ่ายของประธานาธิบดีของบราซิลกับฝั่งของศาลการปกครอง 

        ซึ่งรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่าในขณะนี้สารในประเทศบราซิลได้มีการออกคำสั่งไปยังแอปเปิ้ลและทาง Google โดยให้ทั้ง 2 บริษัทนั้นช่วยปิดกั้นการเข้าถึง Application Telegram  ส่วนสาเหตุที่ศาลบราซิลต้องมีการออกคำสั่งในลักษณะแบบนั้นก็เพราะว่าสานบราซิลมองว่า Application Telegram นั้นกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ  

          เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อศาล ได้ออกมาขอความร่วมมือโซเชียลมีเดียในประเทศบราซิลทั้งหมดว่าให้ทำการยกเลิกบัญชีที่อาจจะมีการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงบน Social Media ที่เป็นแพลตฟอร์มของตนเองไม่ว่าจะเป็น Twitter หรือแม้แต่ Google และ Meta รวมถึง Telegram  อย่างไรก็ตามทางด้าน platform Twitter ,  Google และเบต้านั้นให้ความร่วมมือกับคำสั่งศาลเป็นอย่างดีมีการยกเลิกบัญชีซึ่งมีการเปิดเผยข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงบนแพลตฟอร์ม metasol Media แต่สำหรับ Telegram กลับปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่งของศาล 

        และนั่นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ศาลได้มีการออกคำสั่งระงับบัญชีหรืออาจจะกล่าวได้ว่าเป็นการแบน Application Telegram ในประเทศบราซิลเลยทีเดียวซึ่งคำสั่งนี้มาจากคำสั่งศาลสูงสุดในประเทศ  เพราะผู้บริหารของ Telegram ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งของศาลที่มีการสั่งเหมือนกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆและไม่เคารพกฎหมายของประเทศบราซิลนั้นเอง 

            อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่มีคำสั่งของศาลสูงสุดให้ทำการแบน Application Telegram ปรากฏว่าทางด้าน CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง  Telegram  ซึ่งก็คือนาย พาเวล ดูรอฟ ก็ได้ออกมารีบขอโทษกับการตัดสินใจในครั้งแรกที่ปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่งของศาลซึ่งเขามองว่าการตัดสินใจของเขานั้นเป็นเรื่องที่ประมาทเลินเล่อเป็นอย่างมากนอกจากนี้เขายังขอความเห็นใจจากศาลว่าเขาจะขอแก้ตัวด้วยเขาจะทำการปรับปรุงข้อมูลตามที่ศาลต้องการภายใน 2-3 วันอย่างแน่นอน 

         อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ศาลสูงสุดได้มีการติดต่อไปทาง Apple และ Google ให้ปิดการใช้งานที่จะเชื่อมโยงไปถึง Application Telegram เป็นการชั่วคราวก่อนโดยให้ปิดกั้นเป็นระยะเวลาประมาณ 5 วันเพื่อรอดูว่า Telegram จะทำตามที่ศาลได้มีคำสั่งออกไปหรือไม่ 

       สำหรับเรื่องหรือเมื่อมีการเปิดเผยออกไปทำให้มีสื่อต่างๆเข้าไปสอบถามทางผู้บริหารของ Google และแอปเปิ้ลเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างไรก็ตามทั้ง 2 บริษัทไม่ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างไรและปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีกด้วย

 

 

สนับสนุนโดย    gclub ฝาก ขั้นต่ำ 20