โปรแกรมการทำเกม Civilization


โหมดต่างๆภายในเกม ก็มีความแตกต่างกันออกไป ความยาก ความง่าย ยากระดับปานกลาง  แต่หากว่าเราเล่นในโหมดที่ง่าย  การทำเกม Civilization   ซึ่งสิ่งนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยแม้แต่น้อย  มันอาจจะทำให้ใครหลายๆคนหัวร้อนเพิ่มมากขึ้นไปกว่าเดิมด้วย  ซึ่งเกมดังกล่าวมัน คือเกมอะไรน่าสนใจแค่ไหนเราไปทำความรู้จักมันพร้อมกันเลยดีกว่า

ทุกคนมีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป เช่นเดียวกันกับรสนิยมและความต้องการในการเล่นเกมมันก็มีความแตกต่างกันออกไปอีกด้วย 

ถึงแม้ว่าเราจะมองว่ามันเป็นการเล่นเกมเหมือนกัน และความแตกต่างมันคืออะไร ความแตกต่าง ก็คือการที่เราจะเลือกประเภทของเกม  การที่เราจะเลือกโหมดต่างๆในการเล่นเกม เลือกไอเทม เลือกตัวละครนี่แหละ  คือสิ่งที่แตกต่างกัน  ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักเกี่ยวกับสักเกมหนึ่งที่มีชื่อว่า Civilization ซึ่งมันเป็นเกมแนววางแผนการรบ และพัฒนาประเทศ

  เราจะรับบทเป็นสัตว์ประจำประเทศใดประเทศหนึ่ง ในฟังก์ชันของเกมมีทั้งหมด 6 ภาค ด้วยกัน  โดยหลังจากที่เราได้ใช้เวลาหลายชั่วโมง  ในการพัฒนาบ้านเมืองและเรียนรู้การทำให้ประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น  รวมถึงการทำสงครามต่างๆจนมาถึงในตอนท้าย  จะมีคะแนนรวมบอกว่าระดับที่เท่าไหร่  และทำไปได้กี่คะแนนแต่หากเล่นในโหมดง่ายเรา  ก็ต้องจบอันดับ

ที่ชื่อของบุคคลลีลับคนหนึ่ง  ซึ่งในตอนแรกอาจจะยังไม่รู้ว่า  สมัคร gclub ไม่มีขั้นต่ำ   นี่มันชื่อใคร  แต่สืบไปมาจะพบว่านี่ คือชื่อของอดีตประธานาธิบดี  ของอเมริกาที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์  ที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่อง อื้อฉาวมากมายในสมัยที่เขายังเป็นประธานาธิบดี   ความเลวร้ายต่างๆที่เกิดขึ้นภายในเกม  หรือว่าสิ่งที่ผู้พัฒนาเกมโดยสร้างมันขึ้นมานั้น 

บางสิ่งบางอย่างก็อาจจะดูแปลกไป บางสิ่งบางอย่างก็ไม่ได้ดูสมเหตุสมผลเท่าไหร่หนัก  เช่นเดียวกันกับเรื่องราวที่เราที่กล่าวไว้ข้างต้นที่เมื่อเราเล่นในโหมดง่ายแล้ว  ระบบในเกม ก็จะสร้างข้อความที่ดูแล้ว ไม่ได้ให้กำลังใจผู้เล่นเลย กลับกลายเป็นการเล่นที่สร้างให้ผู้เล่นไม่อยากเล่นเกมเลย และ อาจจะทำให้เราเบื่อหน่าย สิ่งที่วุ่นวายที่ยุ่งยากในโหมดที่ยากขึ้น 

ดังนั้นแล้วเราเลือกเล่นโหมดง่าย  ก็ไม่ใช่ภาษาอะไร  แต่ถ้าหากว่ามันเลือกได้ แล้วต้องมาเจออะไรแบบนี้มันก็ทำให้ใครหลายคนไม่อยากที่จะเล่นเกมในโหมดง่ายอีกเลย ซึ่งในบางเกมก็เลวร้ายกว่านี้ก็มี ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะรู้ว่ามีเกมตัวไหนบ้าง ที่เกมจะล้อเลียนเราในขณะที่เรานะเล่นเกมในโหมดที่ง่ายก็สามารถสืบค้นดูได้จากอินเทอร์เนตนั่นเอง