ปฏิทินแบบ 1 ปีมี 365 วัน


ปฏิทินแบบ 1 ปีมี 365 วันโลกของเรานั้นถือกำเนิดขึ้นมานานมากแล้ว  มีหลายสิ่งหลายอย่างมากมายเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตใดก็ตาม

ซึ่งจากที่เรากำลังจะพูดถึงเป็นเรื่องราวของนวัตกรรมที่มนุษย์เป็นคนพัฒนาขึ้นมา เพื่อนำมาใช้ในการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ  ซึ่งแน่นอนว่านวัตกรรมที่เรากำลังจะพูดถึงเป็นนวัตกรรมของชาวอียิปต์โบราณ ที่มีผลมาจนถึงยุคปัจจุบันนี้ และเราต้องมีติดในบ้านจะขาดสิ่งนี้ไม่ได้เลย 

หลายสิ่งหลายอย่างต่างๆมากมายที่เกิดขึ้นมาบนโลกของเรา  แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังพาทุกคนไปทำความรู้จักในวันนี้นั้น เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม เราทราบดีว่านวัตกรรมนั้นมีอยู่มากมายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งในปัจจุบันนี้โลกของเราจะเรียกว่าจะทำสิ่งต่างๆมากมาย  และเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยและคุณเคยลองศึกษาประวัติศาสตร์หรือเปล่า

คุณได้ลองศึกษานวัตกรรมอียิปต์โบราณ ที่ได้เปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาลหรือไม่แน่นอนว่าเรื่องราว  ที่เรากำลังจะพาทุกคนไปทำความรู้จักในวันนี้ เป็นสิ่งที่   ชาวอียิปโบราณสร้างขึ้นมา  แล้วก็มีการใช้มาจนถึงในยุคปัจจุบัน ซึ่งมันก็คือปฏิทินแบบ 1 ปีมี 365 วันนั้นเอง อารยธรรมโบราณส่วนใหญ่นิยมใช้ดวงจันทร์เป็นตัวกำหนดวันเวลา

แต่ชาวอียิปต์โบราณเป็นกลุ่มแรกที่ใช้วิธีกำหนดวันเวลาแบบอธิกสุรทิน หรือการใช้พระอาทิตย์เป็นเกณฑ์    ufabet     โดยคำนึงถึงฤดูกาลเพาะปลูกหรือฤดูน้ำหลากของแม่น้ำไนล์เป็นหลัก เพื่อที่จะได้รู้ว่าช่วงเวลาไหนเหมาะกับการเกษตร หรือช่วงเวลาไหนจะต้องเผชิญกับน้ำท่วม ชาวอียิปต์แบ่งเดือนออกเป็น 12 เดือนเดือนละ 30 วันบวกด้วย 5 วันพิเศษตอนสิ้นปี

และในช่วงที่จูเลี่ยนซีซ่า แห่งกรุงโรมเข้ามายึดครองอียิปต์เมื่อราว 50 ปีก่อนคริสตกาล จึงได้นำแนวคิดเรื่องปฏิทิน 365 วันไปพัฒนาต่อ และมีการใช้กันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก แน่นอนสิ่งที่เรากล่าวไปข้างต้นแล้วยังมีอะไรอีกมากมายที่มีความน่าสนใจ นอกจากนวัตกรรมดังกล่าวเกี่ยวกับการบ่งบอก วัน เวลา เดือน ปีที่ได้กล่าวไปเกี่ยวกับปฏิทินแบบ 1 ปีมี 365 วัน 

นวัตกรรมที่ชาวอียิปต์โบราณที่สร้างขึ้นมาให้กับลูกของเราแล้วก็เปลี่ยนแปลงชีวิตของมนุษย์ในปัจจุบัน แน่นอนสิ่งที่กล่าวไปข้างต้นแล้วยังมีอะไรอีกมากมายที่มีความน่าสนใจนอกจากนวัตกรรมดังกล่าวเกี่ยวกับการบ่งบอก วัน เวลา เดือน ปีที่เราได้กล่าวไปเกี่ยวกับปฏิทินแบบ 1 ปีมี 365 วันนวัตกรรมที่ชาวอียิปต์โบราณที่สร้างขึ้นมาให้กับโลกของเราและก็เปลี่ยนแปลงชีวิตของมนุษย์เราไปตลอดกาลเลยก็ยังมีอีกมากมายที่เรายังไม่ได้พูดถึง ทุกอย่างจึงต้องศึกษาข้อมูลให้กระจ่าง