ส่งข้อความคุกคามโดยตรง


สำหรับเรื่องราวที่เรากำลังจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่จะไม่พูดถึงก็คงจะเป็นไปไม่ได้  มันเป็นพฤติกรรมที่ผู้คนในยุคปัจจุบันนี้  ก็อาจจะแสดงพฤติกรรมดังกล่าวนี้ออกมาอยู่เป็น   ไปได้  รวมถึงตัวคุณเองด้วยมันเป็นพฤติกรรมไซเบอร์บูลลี่ ที่ผิดกฎหมาย แน่นอนว่าผลกระทบที่ตามมานั้นมันไม่ได้เป็นผลดีเลย

เรื่องราวที่เรากำลังจะพาทุกคนไปทำความรู้จักในวันนี้นั้น  เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราจะไม่พูดถึงก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียวในยุค Digital นี้  มีหลายสิ่งหลายอย่างเป็นอย่างมากที่เราเองไม่ควรที่จะปฏิบัติลงไปในยุคดังกล่าว  ที่ต่างก็มีเสรีภาพเปิดกว้างให้ผู้คนสามารถพูดคุยกันได้อย่างสะดวกสบาย  และมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นผ่านโลกโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกนักเลงคีย์บอร์ด  ที่มักจะคอมเม้นโพสอะไรก็ตาม ที่มักจะทำให้ผู้อื่นเสียหายและแน่นอนว่าพฤติกรรมดังกล่าวนี้มันเป็นพฤติกรรม ที่เข้าข่ายพฤติกรรมที่เรียกว่าไซเบอร์บูลลี่

  และแน่นอนว่าบางพฤติกรรมก็เป็นพฤติกรรมไซเบอร์บูลลี่  ที่ผิดกฎหมายและเสี่ยงต่อการถูกฟ้อง โดยเช่นเดียวกันอย่างเรื่องราวที่เรากำลังจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก  มันมีชื่อว่าส่งข้อความคุกคามโดยตรงนั้นเอง  แกะรอยจากโลกไซเบอร์นั้นเองสะกดรอยตามในชีวิตจริงใน Digital ต่างๆของเราเอาไว้โดยไม่ทันรู้ตัว username password

ในการเข้ารหัสทำธุรกรรมต่างๆที่อาจมีมิจฉาชีพ  คอยจ้องฉกฉวยโอกาสต่อเนื่องจากสิ่งที่เราได้กล่าวไปข้างต้น  นอกจากจะแอบแกะรอยในโลกไซเบอร์แล้ว  ยังอาจส่งข้อความแต่ Message มาหาเหยื่อโดยตรงๆส่วนใหญ่ซึ่งมักเป็นการคุกคามทางเพศ  ส่งภาพหรือข้อความที่เข้าข่ายอนาจาร  มาให้เขามีเพศสัมพันธ์  อยากส่งเสียเลี้ยงดูเป็นการส่วนตัว 

หรือไม่ก็คุ้มค่าก็มีให้เห็นมาแล้ว  หากมีเรื่องราวบาดหมางกัน  ส่วนตัวมาก่อนเรามักเห็นดาราสาวๆนำข้อความแชทเหล่านี้ ไปแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาตัวคนทำผิด  มาดำเนินคดีกันไวๆ นอกจากสิ่งที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว  มันก็ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการไซเบอร์บูลลี่ที่ใครหลายๆคน 

อาจจะยังไม่เคยได้รับรู้มาก่อน และแน่นอนว่าถ้าหากว่าคุณมีพฤติกรรมดังกล่าวนี้คุณกำลังทำมันอยู่เรา  ก็อยากจะเตือนให้ทุกคนได้รับรู้ว่าควรที่จะหยุดทำพฤติกรรมแบบนี้ได้แล้ว เพราะในไม่ช้าหรือเร็ว ผลกระทบที่จะตามมาในภายหลังมันไม่ได้เป็นผลดีต่อตัวคุณเลยแม้แต่น้อย ทุกอย่างต้องเรียนรู้กับเรื่องราว ที่ในยุคปัจจุบันที่ต้องตามโลกให้ทันจะได้ไม่ตกยุค

 

สนับสนุนโดย    Gclub ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ